Facebook

Bạn đã biết tác dụng của tượng trâu đá trong phong thuỷ chưa?

Trong phong thủy, tượng trâu bằng đá tự nhiên giúp gia chủ có được tiền tài và hạnh phúc bền vững. Không những thế ý nghĩa tượng trâu đá còn mang nhiều giá trị trong văn hóa Việt. Cũng như trong phong thủy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa tượng trâu đá trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa tượng trâu đá trong phong thủy

Trong văn hóa phương Tây, trâu tượng đá trưng cho sức mạnh và tài lộc. Còn trong văn hóa phương Đông thì trâu lại gắn liền với hình ảnh chăm chỉ, cần cù. Vậy mẫu trâu đá phong thủy có tác dụng gì?

Ý nghĩa tượng trâu đá: Tạo vận may về tài lộc, giữ của cải

Ý nghĩa tượng trâu đá: Tạo vận may về tài lộc, giữ của cải

Người xưa quan niệm một người đàn ông có 3 việc trọng đại cần làm. Đó là: ” Xây nhà, tậu trâu. lấy vợ”. Nhà nào có nhiều trâu là có của ăn của để. ‘Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Có trâu ắt có việc. Do vậy các chuyên gia phong thủy khuyên nên đặt một con trâu trong phòng làm việc hoặc phòng khách sẽ tạo nên phong thủy hút tài lộc tốt. Công danh sự nghiệp sẽ phát triển mạnh hơn nữa. Trong sơ đồ bát quái, trâu là quẻ khôn, chủ về đất đai, mang đến sự thịnh vượng và bền vững.

Trâu là biểu tượng cho sự cát tường

Trâu nổi bật với đức tính hiền lành, chịu thương, chịu khó. Có trâu trong nhà sẽ tăng thêm vận may cho gia chủ.

Ý nghĩa tượng trâu đá trong trấn yểm

Tượng trâu còn dùng để chế hóa, trấn yểm các hung tinh như Nhị Hắc, Ngũ Hoàng. Giúp xoay chuyển tình thế. Biến hung thành cát. Những gia đình có hướng nhà xấu, đặt mẫu trâu đá trong nhà giúp tránh được những tai vạ, điềm gở.

Các chất liệu của tượng trâu phong phủy

Trong phong thủy, biểu tượng con trâu được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau

Trong phong thủy, biểu tượng con trâu được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau. Như gỗ, đá, ngọc, vàng… Nhưng nhiều nhất vẫn là tượng trâu bằng đá tự nhiên. Tượng trâu được làm từ đá tự nhiên, vừa có tác dụng phong thủy. Vừa thể hiện được địa vị của mình. Nên hạn chế sử dụng trâu được tạc từ gỗ. Vì theo ngũ hành thì mộc khắc thủy. Trong phong thủy sẽ không phát huy được hết tác dụng của tượng trâu.

Đặt tượng trâu như thế nào cho đúng?

Hướng tốt nhất và thích hợp nhất để đặt tượng trâu đó là hướng Bắc hoặc Đông Bắc, đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Bởi theo sơ đồ bát quái thì trâu thuộc quẻ Khôn, nên khi đặt vào hướng Bắc hay Đông Bắc tức là hướng sinh khí, hút được nhiều lộc, tránh được hung khí, gặp được nhiều may mắn. Đồng thời tuyệt đối không nên đặt tượng ở hướng Nam hoặc Tây Nam bởi đây là hướng lục sát, dễ gây đại họa.

Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được.

Với cửa hàng cửa hiệu, đặt tượng trâu ở bàn thu ngân có thể giữ cho việc kinh doanh ngày càng phát đạt, tài lộc dồi dào. Ở công ty, việc bài trí tượng trâu giúp thúc đẩy tài lộc, củng cố thêm vị trí, thương hiệu của công ty, gây dựng hình tượng tốt đẹp và bền vững.

Hướng tốt nhất và thích hợp nhất để đặt tượng trâu đó là hướng Bắc hoặc Đông Bắc

Bên cạnh đó, cần lưu ý không nên đặt tượng trâu với sừng trâu xoay về phía mình bởi sừng trâu sát chủ, dễ gây họa tranh đấu, thị phi, không có lợi cho con đường thăng tiến. Ngoài ra, tuyệt đối không được đặt tượng trâu trong phòng ngủ vì sẽ phạm xung sát và không đặt ở những nơi như trên bàn thờ, gần nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc những nơi ô uế.

Địa chỉ mua tượng trâu đá uy tín

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất huyền thoại, bắt nguồn từ niềm đam mê nghệ thuật điêu khắc đá của hội đồng Điêu khắc gia và đội ngũ công nhân thủ công mỹ nghệ trình độ cao. Tất cả sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần đá mỹ nghệ Đà Nẵng đều được thực hiện trên các dòng đá tự nhiên.

Tại Đá mỹ nghệ Đà Nẵng là đơn vị chuyên cung cấp tượng trâu đá uy tín. Chúng tôi tự tin là địa điểm được khách hàng tin tưởng và lựa chọn tin dùng. Ngoài ra, Đá mỹ nghệ Đà Nẵng chuyên thực hiện các đơn hàng xuất khẩu theo yêu cầu đi nước ngoài. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc bất cứ thông tin nào liên quan đến: tượng Phật Giáotượng Công Giáo, tượng nghệ thuật,… hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

  • CTY CỔ PHẦN ĐÁ MỸ NGHỆ ĐÀ NẴNG
  • Địa chỉ: 851 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
  • Số điện thoại: 0283.8126.456
  • Di động: 0961 678 679
  • Email: info@dieukhacda.com.vn
© 2016 Đá mỹ nghệ Đà Nẵng | Điêu Khắc Đá