Facebook

Cách chọn tháp nước đá phù hợp với không gian

Đài phun nước, tháp nước đá là một dạng công trình kiến trúc dùng để trang trí khuôn viên sân vườn biệt thự, trước sảnh công ty, hồ bơi hồ cá. Đây là công trình giúp tạo hiệu ứng trang trí và làm mát không khí. Đồng thời là điểm nhấn đặc biệt, giúp cảnh quan trở nên sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. 

1. Đài phun nước là gì?

Đài phun nước trong tiếng anh được gọi là fountain. Nó bắt nguồn từ Fons trong tiếng Latinh có nghĩa là mùa xuân tự nhiên. Đồng thời, Fons mang ý nghĩa là công trình nhân tạo được xây dựng để cung cấp nước uống hoặc sinh hoạt cho người dân.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, đài phun nước bằng đá tự nhiên được lựa chọn cho nhiều công trình kiến trúc. Đặc biệt, tại khuôn viên của những công trình nhà nước, công viên, quảng trường, biệt thự. Nó góp phần điều hòa không khí tốt và tạo cảnh quan sinh động.

Đài phun nước tượng bằng đá cẩm thạch trắng

2. Ý nghĩa của đài phun nước bằng đá

2.1 Ý nghĩa về mặt cảnh quan

Không thể phủ nhận rằng một khuôn viên sẽ hoàn toàn khác biệt khi được thêm thiết kế đài phun nước. Đài phun nước giúp tôn thêm vẻ đẹp và nâng cao giá trị của công trình kiến trúc.

Các tia nước được bắn ra từ hệ thống sẽ giúp cân bằng độ ẩm và điều hòa không khí. Giảm tiếng ồn, tạo không gian thư giãn, tươi mát và trong lành. Tiếng nước chảy, sự chuyển động của nước giúp ta cảm nhận được thiên nhiên đang gần mình hơn. Tất cả tạo nên một sự hài hòa tổng thể, góp phần nâng tầm giá trị cho không gian.

2.2 Ý nghĩa về mặt phong thuỷ

Được hình thành từ phương Tây, nhưng đài phun nước đã sớm được người Á Đông tiếp cận nhưng một vật phẩm phong thuỷ.

Phương Đông chúng ta vốn thuộc Mộc, kiến trúc dựa vào thiên nhiên tức hành Thuỷ sinh Mộc được ưa chuộng khi bố trí cảnh quan. Và sự chuyển động, lưu thông của thuỷ khí liên quan trực tiếp đến may mắn, tài vận của gia chủ.

Đài phun nước đã sớm được người Á Đông tiếp cận nhưng một vật phẩm phong thuỷ.

Ta còn biết rằng, nước là một trong 5 yếu tố ngũ hành quan trọng. Một đài phun nước phong thuỷ được lựa chọn và lắp đặt đúng cách, sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều năng lượng tích cực. Bảo vệ sức khoẻ, giúp sự nghiệp và công việc làm ăn đạt nhiều thuận lợi.

Ở nhiều nơi, mọi người đến thăm các đài phun nước để trải nghiệm sự trong lành của nước chảy. Gửi những lời cầu nguyện, ước muốn, hoặc làm sạch tín đồ như một phần của nghi thức tôn giáo.

3. Cách lựa chọn đài phun nước bằng đá phù hợp cho công trình

3.1 Lựa chọn chất liệu đá phù hợp

Thiết kế tháp phun nước thường được ưa chuộng cho cảnh quan ngoài trời. Vì vậy, việc lựa chọn một một chất liệu phù hợp với độ bền cao là vô cùng quan trọng. Đài phun nước bằng đá tự nhiên với độ bền vĩnh cửu được xem là giải pháp tối ưu.

Thiết kế tháp phun nước thường được ưa chuộng cho cảnh quan ngoài trời

3.2 Lựa chọn thiết kế

2 thiết kế đài phun nước phổ biến hiện nay là:

  • Đài phun nước dạng tầng được xem là thiết kế bền vững và sang trọng vượt thời gian. Phần đế rộng, phần bát thu hẹp dần lên trên cho đến đỉnh nhọn. Hình dáng của bể nước sẽ được lựa chọn tuỳ theo yêu cầu. Thường sẽ là hình tròn, hình chữ nhật hay lục lăng. Và được điểm nhấn bằng hoa văn hoặc tượng nghệ thuật. Tuỳ vào mong muốn của từng khách hàng mà thiết kế, kích thước sẽ được thay đổi phù hợp.
  • Chúng ta vốn đã quen với những đài phun nước nhiều tầng. Những thiết kế đài phun nước áp tường cổ điển thường để lại ấn tượng độc đáo. Thường thì nước sẽ được phun ra từ đầu con sư tử. Hành động khắc một con sư tử vào một đài phun nước là để đặt sự dịu dàng của dòng nước dưới sự bảo vệ của con sư tử. Nó là một biểu hiện của quyền lực như bảo vệ vẻ đẹp.

Đài phun nước áp tường đầu sư tử

3.3 Lưu ý trong việc lắp đặt

  • Nếu đài phun nước được đặt trong nhà, nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo khoa học phong thuỷ, những hướng này là hướng tốt lành. Nó sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi và may mắn.
  • Đài phun nước ngoài trời có thể đặt trước nhà, nhưng ko chắn lối vào. Thường sẽ chếch về phía bên trái. Điều này sẽ trách việc cản trở những nguồn năng lượng tốt chảy vào nhà.
  • Hướng chảy của dòng nước cần hướng vào nhà để tránh làm phân tán năng lượng.
  • Không nên đặt nhiều đài phun nước cạnh nhau. Nó dễ tạo ra sự xung đột, cạnh tranh giữa các nguồn năng lượng. Điều này là hoàn toàn không tốt cho gia chủ.

Địa điểm cung cấp tượng đá uy tín, chất lượng

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất huyền thoại, bắt nguồn từ niềm đam mê nghệ thuật điêu khắc đá của hội đồng Điêu khắc gia và đội ngũ công nhân thủ công mỹ nghệ trình độ cao. Tất cả sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần đá mỹ nghệ Đà Nẵng đều được thực hiện trên các dòng đá tự nhiên.

Tại Đá mỹ nghệ Đà Nẵng là đơn vị chuyên cung cấp các loại tượng chất lượng. Chúng tôi tự tin là địa điểm được khách hàng tin tưởng và lựa chọn tin dùng. Ngoài ra, Đá mỹ nghệ Đà Nẵng chuyên thực hiện các đơn hàng xuất khẩu theo yêu cầu đi nước ngoài. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc bất cứ thông tin nào liên quan đến: tượng Phật Giáotượng Công Giáo, tượng nghệ thuật,… hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

  • CTY CỔ PHẦN ĐÁ MỸ NGHỆ ĐÀ NẴNG
  • Địa chỉ: 851 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM
  • Số điện thoại: 0283.8126.456
  • Di động: 0961 678 679
  • Email: info@dieukhacda.com.vn

 

© 2016 Đá mỹ nghệ Đà Nẵng | Điêu Khắc Đá